KÉM HIỆU QUẢ
Nếu cảm thấy phải tác động sâu hơn lên chân phanh và khoảng cách dừng xe dài hơn chứng tỏ má phanh mòn khá nhiều cần phải thay thế.
CHÂN PHANH NHẸ
Nếu thấy phanh nhẹ hơn bình thường, nhưng lại không có dấu hiệu xe dừng lại cần đi kiểm tra gấp bởi có thể dầu phanh có bọt khí, nặng hơn là xy lanh phanh đã hỏng.
CHÂN PHANH NẶNG
Phanh ngày nay đều có hệ thống trợ lực, tuy nhiên phải dùng lực phanh nhiều hơn chứng tỏ trợ lực phanh có vấn đề mặc dù phanh vẫn có tác dụng nếu dùng lực đạp mạnh hơn.
KHÔNG ỔN ĐỊNH
Phanh hoạt động lúc tốt, lúc không, có cảm giác sượng lặp lại liên tục chứng tỏ má phanh hoặc đĩa phanh có vấn đề . Cần kiểm tra ngay, nếu thay thế cần theo cặp để đảm bảo tính ổn định.
ÂM THANH LẠ
Bỗng dưng hệ thống phanh phát ra tiếng kêu khó chịu mỗi khi đạp phanh chứng tỏ má phanh và rotor làm việc không ăn khớp và cần được sửa chữa.
CẢM GIÁC ĐẠP HẪNG
Cảnh báo phanh đang mất áp suất, có thể do mặt xy lanh phanh bị rỗ, xước làm dầu phanh hoạt động kém hiệu quả do bị rò rỉ dẫn tới hiện tượng trên.
ĐẠP PHANH THẤY XE BỊ LỆCH
Dễ gặp trên hệ thống phanh tang trống, do cần đẩy xy lanh bị cong, khô dầu hoặc lọt khí dẫn đến lực phanh ở các bánh không đồng đều.
BÓ PHANH
Chứng tỏ lò xo kéo hoặc lò xo hồi vị tại các má phanh bị hỏng, kẹt xy lanh bánh xe, xy lanh tổng phanh bị hỏng hoặc ắc quy phanh bị khô dầu. Cực kỳ nguy hiểm khi lưu thông.