TẠI SAO CẦN PHẢI THAY LỌC GIÓ ĐỘNG CƠ
Bên cạnh việc lọc nhiên liệu như xăng, dầu thì lọc gió động cơ cũng có tầm quan trọng rất lớn đối với công suất cũng như khoảng thời gian tiêu hao nhiên liệu của động cơ. Việc thay lọc gió động cơ cũng nên được thực hiện định kỳ để có thể đảm bảo được tuổi thọ cho đông cơ.
Mỗi hãng xe ô tô sẽ có những hướng dẫn khác nhau về điều kiện bảo dưỡng, thay thế các bộ phận sau thời gian hay số quãng đường cụ thể đã đi. Tất cả những thông tin bảo dưỡng ô tô cụ thể sẽ có trong quyển sách hướng dẫn sử dụng xe kèm theo. Tuy nhiên, đối với nhiều trường hợp vẫn chưa hiểu hoặc đã mất sách hướng dẫn sử dụng thì Hyundai Đông Đô sẽ chi sẻ cho quý khách về vấn đề thay lọc gió động cơ dưới bài viết này.
Nói cho dễ hiểu, lọc gió động cơ cũng tương tự như lá phổi trong cơ thể con người với nhiệm vụ lọc không khí và ngăn bụi bẩn vào động cơ. Khi sử dụng xe lâu ngày, lọc gió bị bẩn do các hạt bụi lấp đầy lỗ thông khí của lọc, làm giảm lưu lượng không khí vào động cơ gây sai lệch tỉ lệ hoà khí (nhiên liệu và không khí) làm giảm công suất, nóng máy và gây muội than trong buồng đốt, ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa, ở đây trực tiếp là bugi. Ngoài ra, việc lọc gió quá hạn mà chưa được thay cũng làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Lọc gió có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn bụi bẩn trong không khí có thể lọt được vào bên trong động cơ của xe ô tô gây tổn hại cho động cơ của xe. Thiết bị lọc gió động cơ hoàn toàn có thể vệ sịnh hoặc thay mới tùy theo từng trường hợp khác nhau mà nên áp dụng sao cho đúng nhất. Cần phân biệt hai loại lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa để tránh nhầm lẫn khi đưa xe đi bảo dưỡng.
Theo thời gian, lọc gió động cơ sẽ bị bẩn dần do bám nhiều bụi từ ngoài không khí, dẫn đến hiện tượng xe bị giảm bớt công suất, bị nóng máy hoặc tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Ngoài ra, nếu để lọc gió quá bẩn có thể xuất hiện muội than trong buồng đốt hoặc nếu bụi lọt qua nhiều có thể khiến cảm biến lưu lượng khí nạp nhận biết sai, cung cấp nhiên liệu không chính xác cho động cơ.
Theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất, nên vệ sinh lọc gió cứ 5.000 km một lần và thay mới sau mỗi 20.000 km. Tuy nhiên, nếu xe hoạt động trong môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn, nên vệ sinh lọc gió sớm hơn, có thể 4.000 km một lần và thay mới sau khoảng 15.000 km. Trường hợp lọc gió bị rách, ẩm hay khó vệ sinh thì nên thay mới.
Người sử dụng có thể tự kiểm tra (không theo định kỳ) để biết thời điểm cần thay thế lọc gió. Đây là bộ phận rất dễ tháo lắp, không đòi hỏi nhiều quy trình phức tạp nên lái xe có thể hoàn toàn tự làm được.
----------------------------------
Hyundai Đông Đô by TC MOTOR
☎️ CSKH: 0243.204.5888
📞 Hotline Dịch Vụ: 0986.312.354 (24/24)
Hotline Bán Hàng: 0961 584 555 - 0975 229 466
📌 Showroom 1S: 11 Hoàng Cầu, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Showroom 3S: Số 987 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
🌐 Website: http://hyundaidongdo.com.vn/