Theo Hyundai, thiết kế này giúp "tối giản thiết kế gò bó, chật chội trên ô tô cũng như độ phức tạp". Người dùng có thể tùy biến các chức năng mình muốn điều khiển qua màn hình vô lăng, từ điều khiển âm lượng hay thậm chí tạo nút tắt tới trình điều khiển bản đồ GPS...
Phần còn lại trên concept nội thất HMI Virtual Cockpit lấy khuôn mẫu từ i30 nhưng cải tiến màn hình với bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng hiển thị đa tầng. 2 màn hình cách nhau 6 mm cho phép hiển thị hình ảnh chiều sâu 3D.
Hệ thống thông tin giải trí trung tâm cũng được tích hợp màn hình riêng đi kèm phần mềm mới liên kết với bảng đồng hồ kỹ thuật số và cả màn hình trên vô lăng, biến chúng thành một thể thống nhất có thể tùy biến qua nhau hoặc thay thế nhau dễ dàng.
Không rõ Hyundai có dự định áp dụng thiết kế này lên xe thành phẩm hay không nhưng 99% đây chỉ là màn phô trương công nghệ của thương hiệu Hàn Quốc mà thôi. Hệ thống màn hình cảm ứng trên vô lăng tuy nhìn đẹp nhưng không thể tiện lợi bằng nút bấm thường thấy do buộc người dùng phải rời mắt khỏi cung đường phía trước để điều chỉnh chính xác.
Tham khảo: Carscoops | Báo: autopro.com.vn