Do quá tập trung vào đội hình SUV với Kona, Venue hay Palisade mới ra mắt mà phân khúc xe sedan/hatchback tại châu Âu của Hyundai đã bị bỏ quên hơi lâu. Trước i10 mới chỉ có i30 và Ioniq được hãng xe Hàn Quốc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới trong khu vực này trong 36 tháng qua.
Hyundai i10 chạy thử hồi mùa đông năm ngoái nhìn cụt lủn hơn so với bản xuất hiện lần này tuy nhiên nội thất khá ấn tượng với màn hình cỡ lớn.
Giờ khi đã tạm thời hài lòng với những mẫu SUV mà mình có, Hyundai mới chuyển hướng lại trụ cột mà họ từng dựa dẫm trước đó (họ là thương hiệu thuộc diện chậm chân nhất trong chuyển đổi sang SUV/crossover khi quá trông chờ và bám trụ vào sedan như Elantra/Sonata). Khởi đầu quy trình thay máu đội hình sẽ là i10 thế hệ mới hiện đang chạy thử tại Tây Ban Nha.
Lần xuất hiện này của i10 khác xa phiên bản thử nghiệm mùa đông năm ngoái, chưa rõ có phải vì sự khác biệt giữa 2 phiên bản Á – Âu hay không. Dáng đứng xe nhìn gọn gàng, hiện đại và thể thao hơn, chưa kể mũi xe thấp và rộng hơn trước. Khung tản nhiệt lục giác siêu lớn kèm lưới tổ ong cũng góp phần làm nên vẻ mặt dữ dằn khi quan sát trực diện i10 mới. Đuôi xe không hé lộ gì nhiều.
Như thường lệ, Hyundai i10 2020 sẽ sử dụng các động cơ 3 và 4 xy-lanh cỡ nhỏ của tập đoàn Hàn Quốc trong đó ứng viên khả dĩ nhất là bản 1.0L T-GDI tăng áp 3 xy-lanh 118 mã lực lấy từ i30.
Hyundai i10 thế hệ thứ 3 sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc chậm nhất là quý II/2020.
Tham khảo: Carscoops | Báo: autopro.com.vn