Hyundai vừa công bố động cơ CVVD đầu tiên trên thế giới. Động cơ ứng dụng công nghệ CVVD này hứa hẹn sẽ giúp tăng 4% hiệu suất hoạt động và tăng 5% hiệu suất nhiên liệu đồng thời giảm 12% lượng khí thải so với các động cơ hiện nay.
Khi ra mắt động cơ mới ứng dụng công nghệ Điều khiển thời lượng van nhiên liệu biến thiên liên tục (CVVD), Hyundai hứa hẹn rằng nó sẽ giúp tăng mạnh hiệu suất hoạt động của xe đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.
Công nghệ CVVD là điều khiển linh hoạt thời lượng đóng/mở van nạp/xả nhiên liệu để tăng cả hiệu suất nhiên liệu lẫn hiệu suất hoạt động của xe. Trong khi đó, các hệ thống điều chỉnh van thông thường hiện nay được thiết kế chỉ tập trung vào một là tăng hiệu suất nhiên liệu hoặc hai là tăng hiệu suất hoạt động của xe.
Hiện động cơ Smartstream G1.6 T-GDi (ứng dụng công nghệ CVVD) đang trưng bày tại trung tâm nghiên cứu Hyundai Motorstudio Goyang. Nó có khả năng sẽ được lắp trên dòng Hyundai Sonata trong tương lai.
Nếu dòng xe Sonata tích hợp công nghệ này được tung ra thị trường, Hyundai sẽ trở thành hãng sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới ứng dụng CVVD vào xe sản xuất đại trà.
Nguồn: otosaigon.com